Công an thành phố Phủ Lý tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với Nhân dân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính

Thứ hai - 22/07/2024 18:38
     Chiều ngày 22/7/2024 Công an thành phố Phủ Lý tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với Nhân dân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính. Dự và chủ trì hội nghị có đ/c Thượng tá Nguyễn Hà Thành– Phó trưởng công an Thành phố; các đ/c lãnh đạo chỉ huy Công an Thành phố, lãnh đạo các đội nghiệp vụ Công an Thành phố và hơn 60 công dân đại diện cho các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn Thành phố.
Công an thành phố Phủ Lý tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với Nhân dân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính
      Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, những năm qua, Công an thành phố Phủ Lý luôn đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức và Nhân dân đến liên hệ và giải quyết công việc. Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, tổ chức và Nhân dân khi thực hiện thủ tục hành chính, Công an thành phố luôn chú trọng hoạt động đối thoại trực tiếp với Nhân dân. 
QUANG 00 13 42 21 Still036
     Hiện nay Công an TP đã và đang tiếp tục tập trung nguồn lực, triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh công tác cải cách TTHC với phương châm: “Sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp là mục tiêu làm việc, là thước đo đáng giá chất lượng công tác cải cách hành chính với tinh thần vì nhân dân phục vụ”. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, hiệu quả giải quyết TTHC, cắt giảm thời gian, chi phí, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Theo báo cáo từ đầu năm đến nay, Công an Thành phố đã tiếp nhận, giải quyết 26.682 hồ sơ, TTHC qua DVC trực tuyến, đạt tỷ lệ 90,86%. Trong đó lĩnh vực đăng ký quản lý cư trú 20.631 hồ sơ, lĩnh vực cấp CCCD 2.898 hồ sơ, lĩnh vực ngành nghề kinh doanh có điều kiện 3 hồ sơ, lĩnh vực giao thông 3.141 hồ sơ, lĩnh vực PCCC 9 hồ sơ...
QUANG 00 08 24 08 Still030
   
QUANG 00 04 19 12 Still023
      Tại buổi đối thoại, đã có hơn 20 ý kiến đóng góp  xoay quanh các lĩnh vực: Đăng ký, quản lý cư trú ; Cấp và quản lý Căn cước, sử dụng thẻ CCCD; Quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; Các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực PCCC; Đăng ký xe ô tô, mô tô, xe máy. Cụ thể như: Cách khai báo tạm trú cho người nước ngoài cư trú tại địa phương qua DVC như thế nào, nếu không khai báo thì bị phạt như thế nào? Việc đăng ký xe và quản lý phương tiện cơ giới đường bộ, thủ tục khi sang tên đổi chủ xe máy ? Cách thức để được phê duyệt phương án PCCC của các đơn vị doanh nghiệp? Tại sao lại đổi tên thẻ CCCD thành thẻ Căn cước?...
QUANG 00 13 21 07 Still035
 
QUANG 00 03 47 04 Still022
 
QUANG 00 04 42 19 Still024
 
QUANG 00 12 16 08 Still034
      Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tự soi, tự sửa, lãnh đạo Công an Thành phố và chỉ huy các đội nghiệp vụ thuộc công an Thành phố đã trực tiếp trả lời, trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của công dân trong lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính. Đ/c Thượng tá Nguyễn Hà Thành - phó trưởng công an Thành phố chủ trì hội nghị đối thoại mong muốn : Trong thời gian tới, các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân tiếp tục thông tin, chủ động phản ánh những khó khăn, vướng mắc liên quan đến TTHC, công tác bảo đảm ANTT, tinh thần thái độ phục vụ của lực lượng Công an bằng hình thức trực tiếp, hoặc thông qua phần mềm phản ánh hiện trường PhulyS. Đối với Công an Thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, đảm bảo thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trên địa bàn về các mặt công tác bảo đảm ANTT- ATGT-TTCC; Tăng cường giáo dục cán bộ, chiến sĩ nâng cao ý thức trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thái độ trong thi hành nhiệm vụ, nhất là những cán bộ trực tiếp giải quyết TTHC liên quan đến cá nhân, tổ chức, kịp thời có giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, đáp ứng sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.
QUANG 00 00 48 00 Still017
 
QUANG 00 02 21 24 Still018
     Hội nghị đối thoại trực tiếp và giải quyết thủ tục hành chính với các cơ quan doanh nghiệp, tổ chức và Nhân dân là một hình thức sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng trong lực lượng Công an nhân dân. Thông qua Hội nghị, các cơ quan doanh nghiệp tổ chức và Nhân dân đã góp ý về tinh thần trách nhiệm, thái độ công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC, qua đó củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa lực lượng công an nhân dân với các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và Nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, toàn diện gắn với các cuộc vận động “Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”Cũng thông qua buổi đối thoại giúp các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn Thành phố Phủ Lý nâng cao nhận thức, nắm vững các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính; đồng thời giúp công dân hiểu được lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số, thúc đẩy phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Hải Yến- Đức Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay401
  • Tháng hiện tại20,193
  • Tổng lượt truy cập2,244,418
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây