Tại điểm cầu UBND Thành phố Phủ Lý có các đồng chí chuyên viên các phòng chuyên môn thuộc UBND thành phố, cán bộ phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Thành phố; Công chức phụ trách công tác cải cách, giải quyết thủ tục hành chính các đơn vị: Phòng Nội vụ, tư pháp, Tài chính- kế hoạch, Quản lý đô thị, Tài nguyên môi trường, Văn phòng, Thanh tra, Kinh tế, LĐTBXH, Văn hóa, GD-ĐT; Cán bộ làm nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết TTHC bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 21 phường xã trên địa bàn Thành phố.
Tại hội nghị các học viên được nghe cán bộ VNPT Hà Nam hướng dẫn các quy định về kho dữ liệu công dân, tổ chức; Hướng dẫn các nghiệp vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC của cấp huyện, thành phố, thị xã và các phường, xã. Hướng dẫn sử dụng kết quả kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa hệ thống thông tin giải quyết TTHC, giới thiệu quy trình lập hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính vào kho dữ liệu hồ sơ thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên nền tảng cổng dịch vụ công….
Được biết, mục đích của việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính để lưu trữ, bảo quản, khai thác, sử dụng dữ liệu hiệu quả nhất; đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử. Chính vì vậy việc nâng cao nhận thức, cách thức, tư duy và kỹ năng của toàn thể cán bộ, công chức viên chức, người lao động trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính là cấp thiết và kịp thời. Từ đó nắm chắc, hiểu sâu, hiểu rõ các bước, các quy trình để hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thuận tiện. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước tại địa phương.