Thành uỷ Phủ Lý tổ chức hội nghị Triển khai trình tự, thủ tục thông qua đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2023-2025.

Chủ nhật - 19/05/2024 08:15
     Sáng ngày 18/5/2024, Thành uỷ Phủ Lý tổ chức hội nghị Triển khai trình tự, thủ tục thông qua đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2023-2025.
Thành uỷ Phủ Lý tổ chức hội nghị Triển khai trình tự, thủ tục thông qua đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2023-2025.
      Đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Bí thư thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Phúc Thảo – Phó Bí thư thường trực Thành ủy và đồng chí Đỗ Hoàng Hải – Tỉnh ủy viên – Phó Bí thư Thành ủy – Chủ tịch UBND thành phố đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Chương – phó chủ tịch HĐND thành phố, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của Thành phố; các đồng chí là Bí thư, Chủ tịch UBND các đơn vị phường, xã thực hiện sáp nhập giai đoạn 2023 – 2025.
2
     Hội nghị đã thông qua Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của TP Phủ Lý; Phương án sắp xếp cán bộ, công chức và bố trí trụ sở làm việc các đơn vị hành chính cấp xã; Tuyên truyền việc lấy ý kiến của cử tri tại các địa phương, tổ chức họp HĐND phường, xã theo chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính.
3
 
4
      Theo đó, số lượng đơn vị hành chính cấp xã sau khi thực hiện sắp xếp của TP Phủ Lý là 14 đơn vị hành chính cấp xã gồm 10 phường và 4 xã. Trong đó có 05 phường không thuộc diện sắp xếp gồm phường Lê Hồng Phong, Châu Sơn, Thanh Châu, Thanh Tuyền, Quang Trung và 05 phường thành lập mới gồm phường Châu Cầu, Tân Hiệp, Lam Hạ, Liêm Chính, Tân Liêm và 04 xã không thực hiện sắp xếp giai đoạn 2023-2025 gồm xã Đinh Xá, Trịnh Xá, Kim Bình, Phù Vân. Tỷ lệ đô thị (phường) là 10/14 bằng 71,43% đảm bảo tiêu chuẩn của thành phố thuộc tỉnh theo quy định của nghị quyết 1211/NQ-UBTVQH13.
5
 
6
      Về phương án bố trí trụ sở Đảng uỷ, HĐND, UBND sau sắp xếp đơn vị hành chính: Trụ sở làm việc phường Châu Cầu lấy trụ sở của Đảng uỷ, HĐND, UBND phường Minh Khai hiện nay làm trụ sở chính. Giữ nguyên trụ sở làm việc của 3 phường Lương Khánh Thiện, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo để làm nơi làm việc của cán bộ, công chức phường Châu Cầu; Trụ sở làm việc của Đảng uỷ, HĐND, UBND phường Tân Hiệp đặt tại trụ sở làm việc của Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Tiên Tân hiện nay; Trụ sở làm việc của Đảng uỷ, HĐND, UBND phường Lam Hạ mới sẽ đặt tại trụ sở làm việc của Đảng uỷ, HĐND, UBND phường Lam Hạ hiện nay. Trụ sở làm việc của Đảng uỷ, HĐND, UBND phường Liêm Chính mới sẽ đặt tại trụ sở làm việc của Đảng uỷ, HĐND, UBND phường Liêm Chính hiện nay. Trụ sở làm việc của Đảng uỷ, HĐND, UBND phường Tân Liêm mới sẽ đặt tại trụ sở làm việc của Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Liêm Tuyền hiện nay. Các trụ sở còn lại của xã Tiên Hiệp, Tiên Hải, Liêm Chung, Liêm Tiết được sử dụng để bố trí địa điểm làm việc của Ban CHQS phường và một bộ phận cán bộ, công chức phường.
7
 
8
      Để đảm bảo thời gian việc lập danh sách cử tri, lấy ý kiến về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2023-2025 theo quy định. Đến nay, các đơn vị hành chính cấp xã đã tiến hành thực hiện xong các bước: lập danh sách cử tri; niêm yết danh sách cử tri; công tác chuẩn bị tài liệu; phát phiếu và thành lập tổ lấy ý kiến của cử tri. Nội dung lấy ý kiến của cử tri về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã để thành lập một đơn vị hành chính mới và về tên gọi của đơn vị hành chính cấp xã hình thành sau sắp xếp. Thời gian tổ chức lấy ý kiến của cử tri ở các đơn vị phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 26/5/2024. Trực tiếp tổ chức lấy ý kiến cử tri tại hộ gia đình và thu thập phiếu của cử tri đã góp ý và tổng hợp kết quả lấy ý kiến cử tri ở khu dân cư. Sau khi tổng hợp kết quả, UBND phường, xã báo cáo HĐND cùng cấp và chuẩn bị tổ chức họp HĐND phường, xã theo quy định.
9
 
10
       Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Bí thư thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu các phường, xã thuộc diện sắp xếp đơn vị hành chính tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tôn trọng ý kiến góp ý, xây dựng của nhân dân về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, tạo sự đồng thuận, ủng hộ, thống nhất cao để tổ chức thành công việc lấy phiếu, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, quy định hiện hành và bảo đảm quyền dân chủ của người dân trong việc lấy ý kiến về đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023-2025. Đồng thời tổ chức kỳ họp HĐND phường, xã theo chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính..../.​

Tác giả bài viết: Thúy Nga – Thái Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay337
  • Tháng hiện tại154,247
  • Tổng lượt truy cập2,171,278
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây