UBND thành phố Phủ Lý tổ chức Hội nghị tập huấn Công tác kê khai tài sản, thu nhập năm 2024

Thứ ba - 05/11/2024 15:53
     Sáng ngày 05/11/2024, UBND thành phố Phủ Lý tổ chức Hội nghị tập huấn Công tác kê khai tài sản, thu nhập năm 2024. Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Đông- Phó Chánh Thanh tra Tỉnh; đồng chí Phạm Văn Quân- Ủy viên BTV Thành ủy- Phó Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí là trưởng, phó các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND Thành phố; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, công chức Văn phòng- Thống kê các phường, xã; Công chức phòng Nội vụ- Thanh tra thành phố; Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các trường thuộc UBND thành phố.
UBND thành phố Phủ Lý tổ chức Hội nghị tập huấn Công tác kê khai tài sản, thu nhập năm 2024

      Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Huy Đông- Phó Chánh Thanh tra Tỉnh truyền đạt các  nội dung chủ yếu của Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về việc kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; Các đối tượng phải thực hiện kê khai tài sản, thu nhập; Các mẫu kê khai và nội dung cần kê khai; Việc thực hiện công khai bản kê khai của các cá nhân tại cơ quan, đơn vị; Trách nhiệm bảo vệ, lưu trữ thông tin cơ sở dữ liệu quốc gia về kiểm soát tài sản, thu nhập; xử lý kỷ luật đối với người vi phạm quy định về nghĩa vụ trung thực trong kê khai; Việc xây dựng kế hoạch xác minh tài sản của người kê khai, công tác giám sát việc kê khai tại các cơ quan, đơn vị…

4

      

2

     Ngoài ra các đại biểu còn được hướng dẫn chi tiết cách thực hiện Mẫu bảng kê khai tài sản, thu nhập như: kê khai lần đầu, kê khai hàng năm, kê khai bổ sung, kê khai phục vụ công tác cán bộ... Hội nghị cũng dành thời gian để giảng viên giải đáp rõ các nội dung còn vướng mắc còn hạn chế tại cơ sở trong quá trình kê khai để đảm bảo công tác kê khai được thực hiện đúng theo quy định của Pháp luật; Những lưu ý và các lỗi hay gặp phải trong quá trình kê khai để tránh tình trạng kê khai sai, kê khai thiếu…

5

      Qua tập huấn giúp các cán bộ làm công tác Văn phòng- thống kê của Thành phố và các phường xã, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Phủ Lý nắm vững hơn các thao tác nghiệp vụ, hiểu rõ mục đích, tầm quan trọng của việc kê khai tài sản cũng như các nội dung chi tiết trong bản kê khai, giúp việc thực hiện công tác kê khai trong thời gian tới được hiệu quả và thiết thực hơn./.​

Tác giả bài viết: Xuân Thủy- Thái Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay20
  • Tháng hiện tại19,138
  • Tổng lượt truy cập2,243,363
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây