Tại hội nghị, các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2024 đã giới thiệu 11 sản phẩm gồm: Nước uống ion kiềm ETUGI (của Công ty Cổ phần nước 68), Rượu mơ (của HTX Hoàng Trà - Xã Phù Vân), Trà ướp hoa lan (của HTX Hoàng Trà - Xã Phù Vân), Trà hoa vàng (của HTX Hoàng Trà - Xã Phù Vân), Trà ướp hoa bưởi (của HTX Hoàng Trà - Xã Phù Vân), Sữa chua sấy (của HTX Hoàng Trà - Xã Phù Vân), Trà cà gai leo sấy lạnh (của HTX Hoàng Trà - Xã Phù Vân), Trà lá lốt sấy lạnh (của HTX Thảo dược Nam Sơn - Xã Phù Vân), Trà tía tô sấy lạnh (của HTX Thảo dược Nam Sơn - Xã Phù Vân), Trà gừng sấy lạnh (của HTX Thảo dược Nam Sơn - Xã Phù Vân), Trà lá sen sấy thăng hoa (của HTX Thảo dược Nam Sơn - Xã Phù Vân).
Sau khi nghe các chủ thể trình bày, giới thiệu về mẫu mã, chất lượng, quy trình đóng gói và khả năng mở rộng thị trường của các sản phẩm, các thành viên Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP của thành phố Phủ Lý đã nghiên cứu và xem xét kỹ sản phẩm, thảo luận, đánh giá, chấm điểm, phân hạng sản phẩm để đảm bảo lựa chọn được những sản phẩm chất lượng, đầy đủ về quy trình, thủ tục trình UBND thành phố phê duyệt những sản phẩm đạt 3 sao.
Kết quả đánh giá phân hạng: 11/11 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao. Đây là các sản phẩm được đánh giá có nhiều cải tiến về chất lượng, vệ sinh ATTP, có truy xuất nguồn gốc sản phẩm và bao bì, nhãn mác theo quy định. Sản phẩm xuất phát từ nhu cầu đời sống, nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Đến nay, thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP”, Thành phố Phủ Lý xác định đây là chương trình phát triển kinh tế nông thôn quan trọng, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, tiến tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Tính đến hết năm 2024 toàn Thành phố đã có 22 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP 3 sao vượt chỉ tiêu đã đề ra. Những sản phẩm được cấp sao OCOP là những sản phẩm có uy tín và là cơ sở để giúp cho doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh phát triển, góp phần tạo được niềm tin cho người tiêu dùng và nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.