Thành phố Phủ Lý tổng kết cuộc thi “ Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” năm 2024

Thứ sáu - 10/05/2024 14:53
    Ngày 10/5, Phòng GDĐT Thành phố Phủ Lý tổng kết cuộc thi “ Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” năm 2024.
Thành phố Phủ Lý tổng kết cuộc thi “ Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” năm 2024
      Sau hơn 2 tháng tổ chức (Từ ngày 1/3/2024 đến ngày 10/5/2024) cuộc thi “ Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em”  của ngành GD-ĐT thành phố Phủ Lý đã thu hút được sự tham gia của 22/24 trường tiểu học; 17/19 trường THCS. Với tổng số 108 tranh vẽ của cấp Tiểu học và 85 bài viết của cấp THCS.
DUNG TIN 00 00 27 09 Still1463
     Qua đánh giá: Ngay từ đầu tháng 3/2024 Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chỉ đạo các nhà trường triển khai và phát động phong trào tới các em học sinh hưởng ứng Cuộc thi. Theo đó, các em học sinh dự thi theo 2 chủ đề: Phòng ngừa bạo lực học đường và phòng ngừa lao động trẻ em. Cấp tiểu học dự thi bằng hình thức vẽ tranh cổ động trên khổ giấy A3 không giới hạn về màu sắc, không giới hạn nguyên vật liệu (như bút chì, màu sáp, bút lông… Cấp THCS (Bài thi viết của cá nhân học sinh, chưa từng dự thi tại các cuộc thi khác, chưa được đăng báo, trang tin điện tử hoặc mạng xã hội). Bài viết tham dự Cuộc thi được viết tay hoàn toàn, có độ dài tối đa không quá 1200 từ. Viết về cảm xúc, nhận định bản thân trước hành vi bạo lực học đường gây mất trật tự trường học và sáng kiến, giải pháp, mô hình hay cách thức phòng chống bạo lực học đường, góp phần xây dựng trường học an toàn thân thiện; 1 câu chuyện phòng ngừa bạo lực học đường, giữ gìn an ninh trật tự trường học mà học sinh tâm đắc; Cảm xúc của bản thân nếu học sinh đã từng là nạn nhân của bạo lực học đường từ đó đề xuất giải pháp, cách thức ngăn chặn bạo lực học đường; Viết về sáng kiến bản thân với nhà trường trong việc xây dựng trường học hạnh phúc, trường học không bạo lực học đường. Những tác hại của lao động trẻ em và tầm quan trọng của giáo dục; 1 câu chuyện về một trường hợp trẻ em tham gia lao động được giúp đỡ quay lại trường học mà học sinh tâm đắc; Sáng kiến, giải pháp, cách thức phòng ngừa lao động trẻ em, hỗ trợ, can thiệp cho trẻ em có nguy cơ và trẻ em phải lao động trái với quy định của pháp luật và vai trò của các bên liên quan (nhà trường, gia đình, cộng đồng, bản thân trẻ em)…
DUNG TIN 00 01 33 22 Still1470
     
DUNG TIN 00 00 42 15 Still1464
 
DUNG TIN 00 01 10 23 Still1469
 
DUNG TIN 00 00 51 08 Still1465
 
DUNG TIN 00 01 23 12 Still1468
 
DUNG TIN 00 00 09 23 Still1461
     Ban tổ chức cuộc thi đã công nhận nhiều bài dự thi đạt chất lượng cao, nhiều tác phẩm thể hiện sâu sắc về nhận thức, đẹp về hình thức, phong phú về nội dung. Tiêu biểu như bài dự thi của học sinh các trường Tiểu học: Trần Quốc Toản, Tiên Tân, Liêm Chính, Đinh Xá, Trịnh Xá, B Thanh Sơn; và các trường THCS: Lê Hồng Phong, Trần Quốc Toản, Thanh Châu, Lam Hạ, Trần Phú, Liêm Tiết, Tiên Hiệp… 
DUNG TIN 00 01 43 12 Still1466
       Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các trường đạt thành tích cao ở 2 cấp học. Trong đó, Giải Nhất cấp THCS thuộc về trường THCS Lê Hồng Phong; Giải Nhất cấp Tiểu học thuộc về Trường Tiểu học Trịnh Xá.                                                                                                                     

Tác giả bài viết: Quỳnh Thêm- Tiến Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay122
  • Tháng hiện tại154,032
  • Tổng lượt truy cập2,171,063
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây