UBND thành phố tổ chức tập huấn nghiệp vụ về tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ tư - 05/10/2022 15:50
      Ngày 5/10, UBND thành phố tổ chức tập huấn nghiệp vụ về tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Đồng chí Trương Quốc Bảo  - Tỉnh ủy viên – Chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý về dự.
UBND thành phố tổ chức tập huấn nghiệp vụ về tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo
     Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trương Quốc Bảo - Tỉnh ủy viên – Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn thành phố luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chú trọng. Trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân và khiếu nại tố cáo ở các cấp đã được nâng lên và có chuyển biến tích cực. Nhiều vụ việc mới phát sinh được tiếp nhận giải quyết kịp thời, theo quy định của pháp luật, góp phần giữ vững ANCT – TTATXH trên địa bàn.
2
     Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ảnh vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế. Vì vậy, Đồng chí đề nghị ngay sau tập huấn các đại biểu tiếp tục coi công tác tiếp công dân là là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống tính trị, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự chỉ đạo điều hành của chính quyền trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp chính đáng của công dân góp phần ổn định chính trị, tạo điều kiện để phát triển kinh tế bền vững. Tập trung kiểm tra rà soát phối hợp, tuyên truyền vận động, giải quyết dứt điểm những vụ khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp tồn đọng, hạn chế tình trạng đơn thư vượt cấp. Tăng cường trấn chỉnh công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực đất đai xây dựng…
3
 
4
     Tại hội nghị các đồng chí là thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể của thành phố; công chức chuyên môn được giao nhiệm vụ theo dõi, giải quyết đơn thư của các phòng, ban, đơn vị; lãnh đạo công chức thanh tra thành phố, ban tiếp công dân thành phố; thường trực HĐND, Chủ tịch UBND các phường, xã, công chức được phân công làm nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên, công chức văn phòng, công chức địa chính đã được nghe đồng chí Lê Minh Đức – Phó chánh thanh tra Tỉnh truyền đạt những nội dung cơ bản của luật tiếp công dân, luật khiếu nại, tố cáo; hướng dẫn về kỹ năng xử lý các tình huống trong quá trình tiếp công dân và giải quyết đơn thư…
5
     Thông qua tập huấn góp phần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giúp cán bộ, công chức nắm vững kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, hạn chế đơn thư, khiếu nại vượt cấp, kịp thời phát hiện và giải quyết ngay từ cơ sở.​/.
 

Tác giả bài viết: TT Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP Phủ Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay50
  • Tháng hiện tại18,473
  • Tổng lượt truy cập2,242,698
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây